ต้องการโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคารผ่อนระบบพร้อมเพย์ โอนเงินเข้าบัญชีทำอย่างไรบ้าง

จริงหรือไม่ ? ที่เราสามารถโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคารได้

ในปัจจุบัน ปี 2024 นี้ เป็นยุคแห่งการติดต่อสื่อสาร ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้มีการพัฒนาให้มีช่องทางในการติดสื่อสารที่หลากหลาย ทำให้มนุษย์เราสามารถติดต่อสื่อสารได้ ถึงแม้ว่าจะอยู่กันคนละประเทศก็ตาม ทุกวันนี้เทคโนโลยีอย่างโทรศัพท์มือถือ ได้กลายเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตของมนุษย์ เราสามารถใช้โทรศัพท์มือในการติดต่อสื่อสาร และทำธุรกรรมเงินด่วนฉุกเฉินต่าง ๆ ได้มากมาย สะดวกสบาย ใช้งานได้ตลอดเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนเกิดความสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ก็คือ เมื่อเราต้องการจะใช้เงินจำนวนหนึ่งจากเงินที่เราเติมเข้าไปในซิมการ์ด จะมีวิธีในการแลกค่าโทรเป็นเงินดีแทคโอนเงินเข้าบัญชีได้หรือไม่ ในวันนี้จะมาพูดถึงวิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีของค่ายดีแทค ส่วนจะมีขั้นตอน หรือวิธีการโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคารอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลย

มาทำความรู้จักกับดีแทคกันเถอะ

เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จัก ดีแทค (Dtac) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือกันเป็นอย่างดี และคงมีหลาย ๆ คนที่ใช้บริการของทางดีแทคอยู่ไม่มาก ก็น้อย ก่อนที่เราจะไปวิธีในการโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคาร เราไปมาทำความรู้จักกับดีแทคกันสักหน่อยดีกว่า

บริษัทโทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั้น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (Dtac) เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของประเทศไทย ที่มีคลื่นความถี่เพียงพอในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ครบทั้ง 4G 3G และ 2G ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ นอกจานี้ ดีแทค ยังขึ้นชื่อว่าเป็นเครือข่ายที่มีความเร็วในการดาวน์โหลดของอินเทอร์เน็ตเร็วที่สุต การรันตีด้วยรางวัลด้านประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงที่สุดถึงสองเดือนติดต่อกัน จาก Opensignal (บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล และประสบการณ์ของผู้บริโภคบนมือถือ)ประจำเดือนเมษายน และเดือนพฤศจิกายน 2567 จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยจำนวนมากถึงเลือกใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของดีแทคกันอย่างแพร่หลายมากขนาดนี้

โอนเงินจากโทรศัพท์เข้าบัญชีได้หรือไม่ ?

ท่ามกลางความซบเซาของเศรษฐกิจในปี 2567 นี้ หลายคนมีปัญหามากมายที่เข้ามารุมเร้า ต่างคนต่างก็ต้องหาหนทางเพื่อเอาชีวิตรอด สำหรับใครที่ใช้งานโทรศัพท์มือระบบเติมตังดีแทคที่มีเงินในซิมการ์เหลืออยู่ อยากจะทราบว่าสามารถเปลี่ยนค่าโทรดีแทคเป็นเงินโอนเงินเข้าบัญชีได้หรือไม่ เราไปดูคำตอบพร้อม ๆ กันเลย

สำหรับใครที่ต้องการโอนเงินดีแทคเข้าบัญชี และยังใช้งานซิมการ์ดอยู่ ทางดีแทคยังไม่มีบริการที่รองรับการโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคาร แต่คุณสามารถทำการโอนเงินไปยังเบอร์อื่นผ่านบริการใจดีให้โอนของทางดีแทคได้ง่าย ๆ เพียงแค่กด “*112* ตามด้วยเบอร์มือถือผู้รับโอน 10 หลัก * ระบุจำนวนเงินที่ต้องการโอน # แล้วกดโทรออก” หรือเงินด่วนโอนเข้าบัญชีภายใน 30 นาทีรับเงินผ่านระบบตอบกลับอัตโนมัติ (IVR) ได้ที่ *1012  หรือจะสมัครบริการใจดีให้โอนผ่านทางเว็บไซต์ www.dtac.co.th ก็ได้ โดยคุณสามารถโอนเงินได้ตั้งแต่ 20 – 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 5 ครั้ง ต่อวัน และไม่เกิน 1,000 บาทต่อเดือน และมีค่าธรรมเนียมในการทำรายการครั้งละ 3 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มเรียบร้อยแล้ว

อยากโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีกดอะไร ? มาดูกัน

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า ทางดีแทคนั้นยังไม่มีบริการในการโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคาร มีแต่เพียงบริการใจดีให้โอนที่คุณสามารถโอนเงินในโทรศัพท์มือถือของคุณไปให้กับเพื่อนได้ จึงทำให้หลาย ๆ คนเกิดคำถามขึ้นมาว่า ถ้าหากอยากจะได้โอนเงินดีแทคเข้าบัญชีจะต้องทำอย่างไร ถึงจะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้กันล่ะ

การโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคาร จะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อมีการยกเลิกสัญญาการใช้งานซิมการ์ด หรืออธิบายง่าย ๆ ก็คือ ถ้าหากว่าคุณต้องการที่จะโอนเงินดีแทคเข้าบัญชี คุณจะต้องปิดซิมการ์ด แล้วทำการแจ้งไปยังดีแทคว่าคุณต้องการที่จะขอเงินคืนซิมการ์ด และต้องการขอเงินที่เหลืออยู่ในซิมการ์ดคืน

ในการยกเลิกสัญญา ถ้าหากว่ายังมียอดเงินที่คงเหลืออยู่ในซิมการ์ด คุณสามารถขอคืนเงินดังกล่าวได้ โดยการโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย หรือ โอนเงินดีแทคเข้าพร้อมเพย์ ซึ่งจะได้รับเงินคงในระบบคืนภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ยกเลิกสัญญา ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ระบุเอาไว้ในมาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคมว่า

โดยสรุป การโอนเงินดีแทคเข้าบัญชีธนาคารสามารถทำได้ ในกรณีที่ต้องการยกเลิกสัญญาการใช้งานซิมการ์ดแบบเติมเงิน และยังมีเงินคงเหลืออยู่ในระบบ สามารถทำการขอคืนเงินที่เหลืออยู่ทั้งหมดได้ ด้วยการแจ้งไปยังดีแทค เพื่อยกเลิกสัญญา และขอคืนเงินที่เหลืออยู่ในซิมการ์ดในรูปแบบของเงินสด พร้อมเพย์ เช็คโอนเข้าบัญชีธนาคาร หรือจะโอนเงินไปยังหมายเลขเบอร์โทรศัพท์อื่นในค่ายเดียวกันก็ได้